Vietnam pop up cards- thiệp 3d hình ảnh phức tạp - đẹp


Ngày xưa mọi người liên lạc, tặng quà cho nhau bằng thư bằng thiệp, sau này công nghệ tiên tiến, dần dần mọi người quên đi cách truyền thống này, chuyển qua dung di động, email…không còn có cảm giác chờ thư một ai đó, hoặc cảm giác nhận thiệp của một người. Nhưng mà hiện tại trào lưu gửi thiệp 3d được tạo ra với đầy cảm hứng và óc sang tạo của những người làm ra tấm thiệp 3d này.
Thiệp 3d hình ảnh Việt Nam ( vietnam pop up cards) là một trong những loại thiệp 3d được nhiều người ưu chuộng. Với những hình ảnh gắn liền với cuộc sống đời thường, hình ảnh cô gái bên chiếc xe đạp.
Sau đó thì cần có các công cụ dùng để làm thiệp nổi 3d như sau:
1. Giấy:- Đa phần giấy sử dụng trong kiri là giấy có định lượng 180 gsm
- Đối vs các mẫu 0 độ thì k cần giấy cứng và dày quá.
- Đối với các mẫu 180 thì nên dùng giấy dày và cứng hơn 1 chút, tuỳ mẫu mà dùng giấy 180 - 200 - 220 gsm để đảm bảo độ chắc chắn và giữ hình dạng của mẫu.
 Tham khảo thêm : http://vietnamcrafts.com.vn/pop-up-card/vietnam-pop-up-cards-wholesale/

Thiệp 3d đẹp

2. Dao:
Gồm các loại dao mổ, dao chuyên dụng và dao rọc giấy. Dao càng sắc, lưỡi mảnh và nhỏ càng tốt. Để làm việc lâu bạn nên chọn các loại dao có cán thon, vừa tay cầm tao cảm giác dễ chịu không mệt mỏi.
3. Kéo:
4. Keo Hồ: Bạn nên có ít nhất ba loại keo như sau
- Keo khô:
- Keo sữa:
- Keo 502:
5. Kẹp nhíp:
Nhíp dùng để giữ, cố định những vật thể nhỏ mà bạn không cầm được, hoặc đơn giản là bạn không muốn sơn/ keo chảy vào tay mình. Nhiều lúc nhíp cầm chắc hơn là tay. Nên có 1 nhíp to và 1 nhíp nhỏ, tùy mục đích áp dụng. Đầu nhíp phải phẳng để có thể giữ mảnh ghép 1 cách chắc chắn nhất.

Dụng cụ làm thiệp 3d

6. Thước:
Nếu cốt yếu xài kéo thì có lẽ bạn sẽ không cần thước nhiều lắm. Hiển nhiên thước rất quan trọng khi bạn xài dao. Nếu có nhiều tiền bạn có thể mua loại thước sắt không rỉ( tầm 40k), có độ dầy cao (hơn 1mm). Nó sẽ giúp bạn cắt thẳng, không bị dao lẹm vào tay.
7. Bút bi hết mực:
Bút bi hết mực rất dễ kiếm, không tốn kém và là 1 vật rất quan trọng. Nhiều phần các trường hợp, mô hình đòi hỏi bạn phải gấp mảnh ghép lại trước khi dán. Nếu bạn cứ để thế mà gấp thì có thể đường gấp sẽ không thẳng, không đạt đòi hỏi hoặc thậm chí làm gẫy giấy. Vì vậy bạn nên dùng bút bi hết mực, kẻ lên nếp gấp trước, đủ mạnh để giấy gẫy sắn tại điểm đó, và sẽ chỉ ở điểm đó thôi. Khi đó nếp gấp của bạn mới đạt đòi hỏi. (Loại này chắc không cần phải up ảnh )
8. Thớt lót (hay bàn cắt):
Thớt lót có nhiều loại. Loại tốt nhất làm bằng cao su.
Loại thứ 2 là giấy. Loại thứ 3 là tấm ván gỗ.
Loại thứ 4 là mặt kính.
Website : http://vietnamcrafts.com.vn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến